Kinh nghiệm đạp xe vào mùa mưa và những lưu ý cho một hành trình an toàn

Mùa mưa đã đến, không ít các bikers đã phải gián đoạn các buổi đạp xe của mình vì lo ngại nguy hiểm khi đạp xe với thời tiết ẩm ướt và mưa nhiều. Đừng lo, mùa mưa sẽ không thể cản bước tập luyện bộ môn đạp xe của bạn khi bạn nắm được các kinh nghiệm đạp xe dưới mưa một cách an toàn và thoải mái nhất. Cùng VinBike theo dõi qua bài viết này nhé!

1. Luôn trang bị áo mưa

Để tránh tình trạng cảm lạnh do các cơn mưa bất chợt, bạn cần trang bị cho mình một chiếc áo mưa cá nhân tiện dụng trong suốt quá trình đạp xe nhé. Một chiếc áo mưa tốt là một chiếc áo mưa giúp người dùng không bị ướt và thoải mái khi sử dụng.

Đối với dân chơi xe đạp, áo mưa loại có áo và quần rời nhau là loại thích hợp nhất cho các bikers. Loại áo mưa này sẽ giúp bạn an tâm di chuyển cùng xe đạp tiện lợi và không bị vướng vào bánh xe giúp nâng cao sự an toàn cho người đạp. Nên chọn áo mưa phù hợp với chiều cao bản thân, tính chống nước tốt và đặc biệt màu sắc tươi sáng để tăng cường sự chú ý của các phương tiện giao thông khác.

2. Chọn quần áo có màu sắc nổi bật

Khi trời mưa, tầm nhìn của các phương tiện lưu thông sẽ kém đi, bạn hãy lựa chọn những loại quần áo thể thao và áo mưa có chi tiết và màu sắc nổi bật, phản quang. Như vậy khi đi dưới mưa sẽ giúp cho người đi đường nhìn thấy bạn rõ hơn, đảm bảo sự an toàn cho cả bạn và phương tiện khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *